CÔNG AN HUYỆN ĐAK ĐOA NỖ LỰC LÀM CĂN CƯỚC CÔNG DÂN

05/04/2021
       Cùng với công an các địa phương, Công an huyện Đak Đoa đã và đang nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân.
       Theo rà soát của Công an huyện, hiện toàn huyện Đak Đoa, có 74.369 công dân trong độ tuổi từ 14 trở lên, nằm trong diện được cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp trong đợt này. Để phục vụ nhân dân được tốt nhất, từ cuối tháng 02/2021, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an huyên Đak Đoa đã bố trí 4 tổ công tác, với đầy đủ thiết bị máy móc, con người, bảo đảm cho việc lưu động xuống cơ sở để làm thẻ căn cước công dân. Hằng ngày, các tổ đều làm việc 3 ca, thời gian làm việc từ 7h30 đến 23h các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Công việc thường ngày mà các tổ lưu động phải làm là thu thập thông tin về dữ liệu dân cư; kiểm tra, phúc tra, cập nhật, chỉnh sửa thông tin về dân cư và tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử tại các thôn, làng của các xã, vùng sâu vùng xa trên địa bàn huyện. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương, tuyên truyền tới người dân về thời gian, địa điểm làm thủ tục cấp CCCD và gửi giấy mời đến từng cá nhân, phân chia khung thời gian tiếp dân phù hợp. Qua đó,công tác cấp CCCD đạt hiệu quả, được nhân dân và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Từ cuối tháng 02/2021 đến nay, Công an huyện Đak Đoa đã tiếp nhận và hoàn thiện trên 13.830 hồ sơ cấp CCCD cho người dân, đồng thời nhận và cấp trên 2.500 CCCD cho người dân, trung bình mỗi ngày Công an huyện Đak Đoa tiếp nhận hồ sơ và hoàn thành thủ tục cấp CCCD cho 700 người, vượt 100 người so với chỉ tiêu của Bộ công an và Công an tỉnh giao.

Hình ảnh: Công an huyện Đak Đoa làm CCCD cho người dân.
       Có mặt tại Bộ phận tiếp nhận và làm CCCD tại Bưu điện huyện Đak Đoa vào lúc 12h trưa, chúng tôi thấy vẫn còn rất đông người dân đến làm thủ tục cấp CCCD. Ngoài việc hướng dẫn người dân giữ khoảng cách an toàn để phòng, chống dịch Covid-19 trong phòng làm căn cước, Công an huyện Đak Đoa còn liên hệ trước với người dân đến làm căn cước theo từng nhóm với khung giờ nhất định để mọi việc được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Do lượng người đến làm thủ tục đông nên cán bộ Công an làm nhiệm vụ tại đây phải làm việc liên tục, làm thông giờ mà không nghỉ trưa.
       Chị Hoàng Thị Dung, Thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa nói: “Tôi là người dân thôn Hàm rồng xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, hôm nay tôi ra huyện để làm căn cước công dân, xuống đây thấy các chú công an tiếp đón rất nhẹ nhành, nhận hồ sơ tôi thấy rất là hài lòng, cách hướng dẫn cho chúng tôi đi làm rất là nhiệt tình, cái gì mà thiếu sót và chưa được là thấy các chú hướng dẫn từng cái từng cái rất nhiệt tình. Giờ tôi đã làm xong rồi đang chờ các con làm”.
       Tuy nhiên do số lượng công dân  nằm trong diện được cấp thẻ căn cước công dân của huyện Đak Đoa tương đối lớn, tỷ lệ công dân là người dân tộc thiểu số cao, nên việc làm CCCD cho người dân trên địa bàn huyện Đak Đoa gặp không ít khó khăn. Trước tưhc tế đó, Công an huyện Đak Đoa đang triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể nhằmtạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến làm các thủ tục cấp CCCD, phấn đấu đến ngày 25/6/2021 sẽ hoàn thành việc cấp CCCD. Đại úy Nguyễn Quang Phổ, trưởng công an thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa cho biết:“Thực hiện chiến dịch cấp thẻ CCCD có gắn chíp cho người dân của Bộ công an, công an huyện Đak Đoa nói chug, công an cácc xã, thị trấn nói riêng đang tập trung tối đa lực lượng và thời gian để làm các thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân. Hàng ngày bộ phận tiếp nhận hồ sơ của công an thị trấn tiếp nhận khoảng 200 hồ sơ thì công an thị trấn đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn hỗ trợ lực lượng như đoàn thanh niên, Ban chỉ huy quân sự thị trấn hỗ trợ lực lượng để hướng dẫn và viết phiếu cho người dân. Trong thời gian tới thì công an thị trấn sẽ thực hiện tối đa thời gian chi làm 3 ca, ngoià ra sẽ tăng cường thêm lực lượng để hướng dẫn, giải quyết các thủ tục cho người dân để làm sao đáp ứng được ngàu càng nhiều hơn nữa người dân khi đến liên hệ không phải chờ đợi qua ngày hôm sau hoặc là không để tốn thời gian người dân phải chờ đợi”.
        Có thể thấy, với tinh thần “ vì dân phục vụ”, Công an huyện Đak Đoa đang nêu cao trách nhiệm, đẩy mạnh việc cấp căn cước công dân trên toàn huyện, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác cải cách hành chính, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử./.
 
                                                                                   Ngọc Định-TTVHTTTT

CÁC TIN KHÁC

  1         ...