Các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Đak Đoa

27/04/2014
Ngày 04/3/2014 Ủy ban nhân dân huyện xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014) trên địa bàn. Các ngành, các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên tất cả các lĩnh vực: Trên lĩnh vực cổ động trực quan, Phòng Văn hóa và Thông tin đã tuyên truyền thông qua 150m2 pa nô, khẩu hiệu, 52 áp phích ở tất cả các xã, thị trấn, Trường học.

Cùng với các hình ảnh, khẩu hiệu tuyên truyền, Phòng văn hóa và Thông tin phối hợp với Phòng Giáo dục, Ban chấp hành Huyện đoàn tổ chức hội thi “ Em kể chuyện về âm vang Điện Biên” ở cấp Tiểu học và Trung học cơ sở và thành lập đội tuyển của huyện tham dự hội thi cấp tỉnh, kết quả đạt giải khuyến khích đồng đội, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích cá nhân. Các hoạt động thể dục, thể thao cũng được tổ chức rộng khắp từ xã đến các ngành của huyện như bóng chuyền, bóng đá mi ni, võ thuật…đặc biệt là huyện đã thành lập đội tuyển bóng đá, võ thuật tham gia thi đấu trong chương trình đại hội thể dục, thể thao tỉnh lần thứ VII, kết quả môn bóng đá vào bán kết, môn võ Vovinam đạt 03 HCV, 04 HCB, 02 HCĐ, xếp thứ 3 toàn đoàn. Tổ chức tuyên truyền lưu động 23 buổi ở các xã, thị trấn, thông qua các tiểu phẩm của đội thông tin lưu động. Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện đưa các tin bài về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, các gương anh hùng, dũng cảm, hy sinh của bộ đội  trong chiến dịch trên sóng FM của huyện và xã.
Hội Cựu chiến binh huyện phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức gặp mặt 28 cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống pháp trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Buổi gặp mặt đã ôn lại truyền thống anh dũng của bộ đội Cụ Hồ để nhắc nhở các thế hệ kế tiếp phát huy truyền thống anh hùng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, tại buổi gặp mặt các cựu chiến binh được nhận mỗi người một xuất quà trị giá 500.000đ từ ngân sách huyện .
Thông qua các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên phủ đã làm cho nhân dân và thanh thiếu niên, các em học sinh trên địa bàn hiểu rõ về giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ, sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam, tinh thần anh dũng hy sinh của dân tộc Việt Nam, sự lãnh đạo tài ba, sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam. Qua đó đã tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tinh thần dũng cảm, đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, năng động trong công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ hội nhập.         
                                                                      
                                                                                         Mai Tấn Lợi

CÁC TIN KHÁC

  1         ...