CẢNH GIÁC VỚI THỦ ĐOẠN ĐỤC KÉT SẮT TRỘM CẮP TÀI SẢN

22/12/2020
          Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung và địa bàn huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai nói riêng, xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản đột nhập, cậy phá két sắt gây thiệt hại lớn về tài sản cho các cơ quan doanh nghiệp, quần chúng nhân dân trên địa bàn. Qua các vụ việc xảy ra Công an huyện nhận thấy đối tượng trộm cắp tài sản sử dụng các công cụ như xà beng, bẩy đinh cậy phá khóa cửa đột nhập để cậy phá két sắt trộm cắp tài sản.

Ảnh: Két sắt bị đục tại hiện trường
 
          Vào ngày 11/12/2020, đối tượng trộm cắp đã cậy phá phòng làm việc của kế toán Công ty Cổ phần Điện lực Đak Đoa, phá két sắt lấy trộm 25.000.000đ (hai mươi lăm triệu đồng), cậy phá cửa hàng xe máy Yamaha Hàm Tín – chi nhánh Đak Đoa và tiệm cầm đồ Gia Bảo nhưng không lấy được tài sản gì.
          Qua vụ việc trên cho thấy công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản của các cơ quan, doanh nghiệp, quần chúng nhân dân trên địa bàn còn bộc lộ sơ hở, thiếu sót, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội trộm cắp tài sản.
Để kịp thời phòng ngừa khắc phục tình trạng trên, cơ quan CSĐT Công an huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và quần chúng nhân dân trên địa thực hiện một số nội dung sau:
       1. Tăng cường các biện pháp cũng cố hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, nhà dân như lắp đặt hệ thống camera an ninh, thiết bị báo động tại các phòng có nhiều tài sản giá trị, gia cố cửa ra vào. Đối với các cơ quan doanh nghiệp, xí nghiệp, trường học phải có bảo vệ trực hàng ngày, đặc biệt là vào ban đêm.
          2. Đề nghị nhân dân trên địa bàn huyện nâng cao ý thức trách nhiệm phòng ngừa tự bảo vệ tài sản, cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn trộm cắp tài sản của các đối tượng, không nên cất giữ các tài sản gọn nhẹ có giá trị cao như tiền, vàng trong két sắt cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nhà ở.
        3. Khi phát hiện bị trộm cắp hoặc phát hiện các đối tượng, thông tin liên quan đến tình hình, hoạt động của tội phạm trên địa bàn nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng, đề nghị các tổ chức, cá nhân và quần chúng nhân dân nhanh chóng trình báo Công an xã, thị trấn gần nhất hoặc trình báo qua số trực ban Công an huyện Đak Đoa:  0269.383.1114.
          Mọi thông tin cung cấp của người dân sẽ được lực lượng chức năng, cơ quan Công an tiếp nhận xử lý đúng quy trình, quy định của pháp luật, đảm bảo giữ bí mật và an toàn cho người cung cấp. Thông tin có giá trị trong phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm sẻ được ghi nhận, khen thưởng xứng đáng. Các hành vi che giấu, không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
 
CÔNG AN HUYỆN ĐAK ĐOA
(Khắc Hiếu - SĐT: 0364165438

CÁC TIN KHÁC

  1         ...