HUYỆN ĐOÀN SƠ KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN - HỘI 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

25/07/2023
       Sáng ngày 17/7/2023, Huyện đoàn Đak Đoa tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

     Tham dự hội nghị có đồng chí Y Đức Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Võ Tiến Đông - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí đại diện cho các ban, ngành của huyện; các đồng chí trong Ban chấp hành Huyện đoàn; Bí thư, Phó Bí thư 26 TCCS đoàn và các đồng chí Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN các TCCS Hội.

    Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đoàn thanh niên các cấp đã phấn đấu, tổ chức thực hiện hoàn thành 7/15 chỉ tiêu đã đề ra. Tình hình tư tưởng thanh niên ổn định; hầu hết đoàn viên, thanh niên trên địa bàn chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tiếp tục tổ chức các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương. Đoàn viên, thanh niên hăng hái, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyên do các cơ sở đoàn tổ chức; xung kích đảm nhận các việc khó, việc mới trong xây dựng nông thôn mới, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, phối hợp với lực lượng vũ trang và các ngành có liên quan hoàn thành tốt công tác tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện và tại các xã Nam Yang, Hà Bầu, Hneng và Glar. Tổ chức thành công Hội trại “Về nguồn” tại khu lưu niệm anh hùng Wừu, xã Đak Sơmei nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975-17/3/2023). Phối hợp tổ chức 75 buổi tuyên truyền pháp luật cho hơn 12.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân. tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, người có công, người già neo đơn, đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; các chương trình Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện, Vui xuân - Đón tết…….được đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng. Đồng loạt tổ chức được 02 Ngày Chủ nhật xanh với các phần việc thu gom và xử lý được hơn 115kg rác thải nhựa, nạo vét kênh mương, dọn dẹp vệ sinh 32km tuyến đường thanh niên tự quản; trồng mới trên 10.400 cây xanh; thực hiện 20 phần việc thanh niên (Xây dựng vườn hoa thanh niên, xây dựng, sửa chữa khu vui chơi thiếu nhi….). Phối hợp triển khai xây dựng 06 công trình thanh niên là các sân bóng đá mini, sân bóng chuyền tại các trường: THCS Anh hùng Wừu, xã Đak Sơmei; THCS Nguyễn Văn Cừ, xã Ia Băng; TH&THCS Nay Der, xã Hnol; THCS Anh hùng Núp, xã Glar; THCS Lê Quý Đôn, xã Trang; TH&THCS Phạm Hồng Thái xã Hải Yang với tổng giá trị hơn 195 triệu đồng. Qua đó tạo ra sân chơi lành mạnh cho các em học sinh, thúc đẩy tinh thần thể dục, thể thao trong thế hệ thanh thiếu niên. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cho 20 hộ gia đình có con em nhập ngũ thu hút 434 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia với các hoạt động như hỗ trợ hái cà phê, thu hoạch mỳ, trồng chanh dây,... Thăm hỏi, tặng quà cho 18 hộ gia đình có con em nhập ngũ với tổng giá trị 5.400.000 đồng.

     Phối hợp, tổ chức xét, chọn và đề nghị trao tặng học bổng, phần quà dành cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt. Tổ chức các hoạt động, động viên hỗ trợ 49 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, trao tặng các phần quà trị giá trên 10 triệu đồng. Duy trì việc giúp đỡ thường xuyên 28 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ dụng cụ học tập, tặng quà nhân các dịp Lễ, Tết, giúp đỡ gia đình các em sửa chữa nhà ở, xây nhà vệ sinh... Phối hợp trao tặng 700 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Tổ chức thành công Hội thi Nghi thức Đội và Chỉ huy Đội giỏi năm 2023 với hơn 1200 em học sinh tham gia; Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi năm 2023 với sự tham gia của 25 giáo viên là Tổng phụ trách Đội của các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

     Tiếp tục triển khai hướng dẫn thực hiện chủ trương mỗi đoàn viên giới thiệu được ít nhất 1 thanh niên tham gia Đoàn, Hội. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đoàn cơ sở đã mở 20 lớp cảm tình đoàn, kết nạp được 1.095 thanh niên ưu tú, đội viên lớn tuổi vào Đoàn. Giới thiệu 94 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng để xem xét, đã có 49 đồng chí đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tổng số đảng viên là đoàn viên trong độ tuổi đoàn là 242 đồng chí.
                                                               Kim Quân - Huyện đoàn Đak Đoa
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...