Năm 2014 ngành y tế huyện Đak Đoa làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân

24/11/2014
Năm 2014, công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện được triển khai tốt. Số lượt bệnh nhân đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế tuyến xã cũng như tuyến huyện đều đạt ở mức cao. Các cơ sở khám chữa bệnh đã triển khai thực hiện tốt các nội quy, quy chế chuyên môn, cán bộ, viên chức ngành y tế luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trong chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Với nguồn nhân lực hiện có gồm 27 bác sĩ, 9 cử nhân, 44 y sĩ, 3 kỹ thuật viên, 12 dược sĩ trung học, 57 điều dưỡng và 26 nữ hộ sinh cùng với cơ sở vật chất được đầu tư qua các năm đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu điều trị cho nhân dân.


Trong năm, số lượt bệnh nhân khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện đạt 92%, tăng 5,4% so cùng kỳ, bệnh nhân điều trị nội trú đạt 133% kế hoạch, tăng 11,4% so với năm 2013; công suất giường bệnh đạt 95,4%, tăng 14,8% so chỉ tiêu kế hoạch giao; các chỉ tiêu cận lâm sàng đạt và vượt cao so với chỉ tiêu kế hoạch năm. Tại tuyến y tế xã, công tác khám, chữa bệnh cũng được tổ chức tốt; số lượt khám chữa bệnh tại các trạm đạt 81,8%. Các hoạt động của Ban y tế dự phòng đã triển khai kịp thời, kiểm soát được tình hình bệnh dịch, không để lây lan; khống chế tốt các bệnh dịch như tay chân miệng, sốt rét, sởi, thủy đậu. Không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn nào xảy ra trên địa bàn.

Các chương trình mục tiêu quốc gia như chương trình phòng chống sốt rét, suy dinh dưỡng, phòng chống bệnh phong, phòng chống mù lòa được triển khai thực hiện có hiệu quả. Huyện đã tổ chức đạt chỉ tiêu kế hoạch chiến dịch tiêm vaccine phòng Sởi – Rubella 2 đợt cho trẻ em từ 01 đến 10 tuổi.

Công tác xây dựng và duy trì xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế được chú trọng, đến nay toàn huyện có 82,4% số trạm y tế xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế; có 76,5% trạm y tế có bác sĩ, 100% trạm y tế có nữ hộ sinh; tỷ lệ thôn, làng có nhân viên y tế hoạt động đạt 94,8%.

Đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên, ngoài sự quan tâm, chỉ đạo của Sở Y tế, cấp ủy, chính quyền các cấp còn là nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức, đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế. Để phát huy, thực hiện thắng lợi mục tiêu trong năm 2015, ngành y tế huyện đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục nâng cao năng lực cán bộ y tế, chất lượng các dịch vụ y tế; tăng cường công tác khám chữa bệnh, thu dung điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn; triển khai tốt các hoạt động nhằm khống chế không để dịch bệnh xảy ra; tiếp tục xây dựng và kiện toàn mạng lưới y tế cơ sở nhằm đảm đương được công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ban đầu cho nhân dân./.

 
Tổng hợp: Ngọc Tiến

CÁC TIN KHÁC

  1         ...