“Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại làng Kon Jốt, xã Hà Đông

17/11/2014
Trong không khí cả nước sôi nổi kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11), vào sáng ngày 16/11/2014, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hà Đông phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đak Đoa long trọng tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại làng Kon Jốt, xã Hà Đông.
Đến dự và chung vui với nhân dân làng Kon Jốt có sự hiện diện của đồng chí Lâm Thế Tổng: Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng: Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa, đồng chí Lê Chí Tôn: Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đak Đoa, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND-UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và toàn thể cán bộ, nhân dân làng Kon Jốt, xã Hà Đông.

Chia sẻ với cán bộ và nhân dân làng Kon Jốt, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong những năm qua, mặc dù Kon Jốt là làng khó khăn nhất của xã Hà Đông, nhưng nhân dân làng Kon Jốt luôn đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau phát triên kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Do vậy, trong năm nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo (năm 2013 có 37/90 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 41,1% đến năm 2014 còn 33/94 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 35,1%); tỷ lệ học sinh ra lớp bậc mầm non, tiểu học đạt trên 95%, bậc THCS đạt trên 80%. Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kiên quyết không nghe, không tin, không theo tà đạo, không bị kẻ xấu kích động, lôi kéo chống lại Đảng và Nhà nước, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn luôn được giữ vững.
Ha-đong-(1).bmp
Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn cán bộ và nhân dân làng Kon Jốt tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, quyết tâm đạt danh hiệu “Làng Văn hóa” trong thời gian tới. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã tặng quà cho làng Kon Jốt và 10 phần quà cho các gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
Đáp lại sự mong muốn của đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trưởng ban công tác Mặt trận đại diện cho nhân dân trong làng xin tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy và hứa sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và sẽ luôn đoàn kết, thống nhất, góp phần cùng với nhân dân xã Hà Đông chung sức xây dựng Nông thôn mới.
Cũng trong buổi sáng, Đoàn thanh niên trí thức trẻ huyện Đak Đoa đã có buổi giao lưu văn nghệ, thể thao với thanh niên làng Kon Jốt và tặng 40 suất quà, quần áo cho hộ nghèo tại, phát bánh kẹo cho các em thiếu nhi trong làng, món quà tuy nhỏ, nhưng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của tuổi trẻ thanh niên huyện với nhân dân làng Kon Jốt.

Vào buổi chiều, đồng chí Bí thư Huyện ủy tiếp tục đi thăm và tặng quà cho bốn gia đình cách mạng, người có uy tín tại làng Kon Sơng Lốk và làng Kon Mahar, qua đây đồng chí mong muốn các ông luôn là chỗ dựa tinh thần cho nhân dân trong xã và tích cực truyền đạt kinh nghiệm thế hệ trẻ, cũng như tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã tuyên truyền, vận động nhân dân xã Hà Đông tiếp tục phát huy danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ để tiếp tục đoàn kết, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong tình hình mới.
 
 Đình Minh

CÁC TIN KHÁC

  1         ...