Triển khai thực hiện ngày pháp luật trên địa bàn huyện Đak Đoa năm 2014

11/11/2014
Thực hiện Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 09/10/2014 của UBND huyện về triển khai thực hiện “Ngày pháp luật” trên địa bàn huyện Đak Đoa năm 2014. Phòng Tư pháp huyện - cơ quan thường trực của UBND huyện đã triển khai hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai thực hiện “Ngày pháp luật” theo quy định tại Điều 8, Luật phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012 và Nghị định số 28/2013/NĐ-CP ngày 4/4/2013 của Chính phủ.

Theo quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, “Ngày pháp luật” được tổ chức để tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, đồng thời tăng cường nhận thức cho mọi người về vai trò của pháp luật trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý Nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Thông qua “Ngày pháp luật”  (ngày 9/11 hàng năm) giúp cho mọi tổ chức, cá nhân công dân có ý thức tuân thủ pháp luật tốt hơn, là dịp để đánh giá lại những kết quả đạt được và những hạn chế trong xây dựng, thực thi pháp luật; là cơ hội để tổ chức nhiều hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật cho cộng đồng thông qua những cách thức khác nhau. Qua đó, những người thi hành pháp luật cũng sẽ nhận được những thông tin phản hồi, những quan điểm đánh giá về tất cả các quy định pháp luật cũng như cách thức thực hiện, hiệu quả của hệ thống pháp luật đối với đời sống xã hội; từ đó hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật, cũng như cải thiện, nâng cao hoạt động của hệ thống tư pháp.
                             
  Đỗ Việt

CÁC TIN KHÁC

  1         ...