UỶ BAN MTTQ VIỆT NAM XÃ KDANG PHỐI HỢP VỚI BAN THIỆN NGUYỆN CHÙA THANH TRUNG HUYỆN ĐAK ĐOA TRAO TẶNG “NHÀ NHÂN ÁI” CHO HỘ NGHÈO

17/06/2022
       Vừa qua, với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã KDang phối hợp với Ban Thiện nguyện Chùa Thanh Trung, huyện Đak Đoa trao tặng 2 ngôi nhà Nhân ái  hộ nghèo tại xã Kdang.
       Hai gia đình được trao tặng nhà lần này là hộ ông Phan Thanh Cường và hộ ông Nguyễn Đức Qúy tại thôn Hà Lòng 1, xã KDang, thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở; Trong đó bản thân ông Phan Thanh Cường bị khuyết tật và ông Nguyễn Đức Qúy thì có con trai 14 tuổi bị tai nạn giao thông.

Hình ảnh: Đại đức Thích Đồng Lý, Trụ trì chùa Thanh Trung, huyện Đak Đoa
trao chìa khóa nhà cho ông Nguyễn Đức Qúy, xã KDang.
       Trước hoàn cảnh khó khăn của 2 gia đình, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã KDang, Ban thiện nguyện Chùa Thanh Trung đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để xây dựng. Mỗi căn nhà có diện tích sử dụng là 50m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch men. Kinh phí xây dựng trên 70 triệu đồng/căn; Trong đó, ông Đặng Văn Trang thuộc Ban thiện nguyện và Đại đức Thích Đồng Lý, Trụ trì Chùa Thanh Trung quyên góp, hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại các gia đình đóng góp thêm.
       Tại buổi lễ trao nhà, UBMTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa, Đảng ủy, UBND, MTTQ Việt Nam xã KDang và các nhà hảo tâm trao tặng thêm 02 gia đình các phần quà gồm tiền mặt và một số nhu yếu phẩm cùng đồ đùng thiết yếu trong sinh hoạt. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp, các ngành, các tấm lòng thiện nguyện với người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ người nghèo có chỗ ở ổn định để yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống./.
 

                                                                                   Ngọc Định-Trung tâm VHTTTT

CÁC TIN KHÁC

  1         ...