Bảo hiểm xã hội Đak Đoa, tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT

30/12/2022
        Hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ, hướng tới mục tiêu Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân. Vừa qua, BHXH Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022", Chương trình là một hoạt động xã hội, nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT.

Ảnh: Giám đốc BHXH Đak Đoa (thứ 4 từ trái sang) trao sổ BHXH
cho đại diện 10 người dân hộ DTTS khó khăn.
        Chiều ngày 29/12/2022, Hưởng ứng Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022” Bảo hiểm xã hội Đak Đoa tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đại diện 10 người dân được tặng sổ BHXH và 40 người dân được tặng thẻ BHYT tại làng Bông, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa; thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT …Từ nguồn tham gia đóng góp của công chức, viên chức, người lao động mỗi người 01 ngày lương trong toàn ngành BHXH Việt Nam. Với mong muốn được chung tay, góp sức để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT.
        Tuy số lượng sổ BHXH, thẻ BHYT được trao không nhiều, nhưng đã thể hiện sự quan tâm đối với hộ gia đình khó khăn của đơn vị kết nghĩa bên cạnh sự chia sẻ về vật chất, còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.
        Các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận Sổ, Thẻ  từ chương trình vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của ngành Bảo hiểm xã hội, đây thật sự là nguồn động viên vô cùng to lớn, ý nghĩa và kịp thời.
        Với tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ để tiếp thêm nguồn lực giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Ngành BHXH luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, ủng hộ kinh phí của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hưởng ứng tích cực Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được chăm sóc y tế khi không may bị ốm đau, tai nạn rủi ro; được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động./.
     
                                                                                     
Phùng Châu - BHXH

CÁC TIN KHÁC

  1         ...