HUYỆN ĐAK ĐOA, TỔNG KẾT LỚP DẠY ĐÁNH CỒNG CHIÊNG - MÚA XOANG TẠI XÃ IA BĂNG

28/11/2022
        Vừa qua, huyện Đak Đoa tổ chức Lễ tổng kết lớp dạy đánh cồng chiêng, múa xoang cho học sinh trường Tiểu học số 1 xã Ia Băng.
        Trong thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 11/2022, lớp học đánh cồng chiêng, múa xoang dành cho 50 em học sinh thuốc khối lớp 3 của trường Tiểu học số 1 xã Ia Băng đã được các nghệ nhân truyền dạy lại những kỹ năng cơ bản về  cách sử dụng và đánh cồng chiêng, cách múa các điệu xoang theo từng bài chiêng.

Ảnh: Trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học
đánh cồng chiêng, múa xoang cho học sinh DTTS.
        Kết thúc khóa học, tất cả các em học sinh có thể trình diễn được 3 đến 4 bài chiêng thường được sử dụng trong các lễ hội truyền thống của người đồng bào dân tộc thiểu số. Qua lớp dạy đánh cồng chiêng, múa xoang lần này đã tạo điều kiện cho xã Ia Băng thành lập được một Đội cồng chiêng, múa xoang thiếu niên để tiếp tục tập luyện, kế thừa nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của người dân tộc thiểu số tại địa phương.
        Đây là lớp dạy đánh cồng chiêng, múa xoang thứ 10 thuộc Đề án bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống cồng chiêng trong vùng đồng bảo dân tộc thiểu số được huyện Đak Đoa tổ chức và là lớp truyền dạy kỹ năng biểu diễn cồng chiêng thứ 7 được tổ chức cho các em học sinh trong các trường học, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống, đặc biệt là giá trị của văn hóa cồng chiêng. Kết thúc khóa học các em đều đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học đánh cồng chiêng, múa xoang cho học sinh dân tộc thiểu số./.
 
                                                                           Thu Hoài, Quốc Toản - Đak Đoa

CÁC TIN KHÁC

  1         ...