PHỤ NỮ ĐAK ĐOA, TÍCH CỰC XÂY DỰNG HÔ HÌNH “CON ĐƯỜNG HOA, HÀNG RÀO XANH”

11/03/2022
       Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; thời gian qua, các cấp hội phụ nữ huyện Đak Đoa đã triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu của cuộc vận động, đặc biệt là mô hình “Con đường hoa, hàng rào xanh” thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và người dân tham gia.
       Mô hình “Con đường hoa, hàng rào xanh” được Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) huyện Đak Đoa triển khai từ năm 2017. Để mô hình triển khai sâu rộng, hiệu quả trong toàn huyện, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở hội phụ nữ xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, triển khai trồng, chăm sóc hoa, cây xanh trên các tuyến đường gắn với thực hiện “Đoạn đường phụ nữ tự quản”. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong việc tham gia xây dựng mô hình nhằm tạo cảnh quan, môi trường xanh sạch, đẹp. Cuộc vận động đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo hội viên, phụ nữ cùng người dân ở các khu dân cư. Hiện có 17 cơ sở hội phụ nữ xã, thị trấn tham gia xây dựng được 71 đoạn đường phụ nữ tự quản, gần 18km hàng rào xanh, với các loại cây như chè xanh, chuỗi ngọc, bồ ngót và trên 17km con đường hoa.

​Hình ảnh: Mô hình “Con đường hoa” của phụ nữ huyện Đak Đoa.
       Tiêu biểu trong công tác này đó là Hội LHPN xã Glar, đã xây dựng được 9km hàng rào xanh, 12km con đường hoa; Hội LHPN thị trấn Đak Đoa, xây dựng được trên 3km hàng rào xanh và trên 2km con đường hoa. Chị  Pei, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Dur, xã Glar, nói: “Tôi là hội viên của chi hội phụ nữ thôn Dur, trong thời gian qua tôi thấy Hội LHPN xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và được chị em ở đây hưởng ứng rất nhiệt tình như tiêu chí về môi trường, chia sẻ kinh nghiệm về nuôi dạy con tốt, phát triển kinh tế gia đình. Riêng mô hình xây dựng con đường hoa được chị em chúng tôi hưởng ứng rất nhiệt tình, hàng ngày tham gia dọn vệ sinh để tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ.
       Cùng với đó, nhiều người dân trên địa bàn huyện Đak Đoa cũng đã chủ động trồng hoa, cây cảnh ở các đoạn đường trước nhà mình, tạo nên cảnh sắc rực rỡ, tươi mới ở các khu dân cư. Từ mô hình “Con đường hoa, hàng rào xanh” đã giúp hội viên phụ nữ và người dân ở các thôn, làng, tổ dân phố dần thay đổi nhận thức và ý thức trách nhiệm trong tham gia bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm và mỹ quan đô thị, bên cạnh việc phải bảo đảm hành lang an toàn giao thông. Đã có nhiều tuyến đường không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi, góp phần cùng địa phương giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Bà Ther, Chủ tịch Hội LHPN xã Glar, cho biết: “Thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, hội đã triển khai cho hội viên phụ nữ thực hiện tiêu chí 3 sạch như tổng dọn vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm, tổ chức trồng con đường hoa, hàng rào xanh; kết quả đã có 9/9 chi hội triển khai thực hiện, có nhiều chị em tích cực hưởng ứng đã góp phần tạo được cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, tạo được diện mạo mới cho thôn, làng.
       Hiện nay Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đak Đoa, đang tiếp tục hướng dẫn các cơ sở hội duy trì, phát triển và nhân rộng các mô hình nhằm bảo vệ môi trường và làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm, mỹ quan đô thị, góp phần cùng với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương thực hiện đạt kết quả Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh./.
 
                                                                           Ngọc Định-Trung tâm VHTTTT
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...