PHỤ NỮ ĐAK ĐOA THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “MẸ ĐỠ ĐẦU”

15/06/2022
       Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước.
       Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đak Đoa đã xây dựng kế hoạch, phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên và kết nối tới các tổ chức, cá nhân để có sự tham gia, chung tay của cộng đồng xã hội. Đã chỉ đạo các cơ sở Hội bên cạnh hỗ trợ kinh phí hàng tháng, tích cực nắm bắt tình hình để kịp thời quan tâm và đưa ra hình thức hỗ trợ phù hợp với trẻ. Tăng cường sự phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm nhằm nối rộng vòng tay, xoa dịu phần nào nỗi đau, ổn định tâm sinh lý cho trẻ trong quá trình trưởng thành.

Hình ảnh: Hội phụ nữ Công an huyện nhận đỡ đầu em Ut, xã Hà Đông
       Chương trình “Mẹ đỡ đầu” với mục tiêu tạo điều kiện để trẻ mồ côi được hỗ trợ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong gia đình và cộng đồng, được bảo đảm đầy đủ các quyền trẻ em theo quy định của pháp luật. Tính đến thời điểm này, các cấp Hội đã triển khai nhận đỡ đầu 11 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các cấp Hội đã đến thăm hỏi, trao các phần quà như gạo, nhu yếu phẩm, sách vở…với tổng giá trị 3.000.000 đồng. Hưởng ứng chương trình này, Hội LHPN xã Ia Pết đã trao tặng 01 con heo giống trị giá 1.000.000 đồng cho gia đình em JEN (trẻ mồ côi do Hội nhận đỡ đầu) để phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra, Hội còn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng 71 suất quà và 6 chiếc xe đạp, tổng giá trị 22.600.000 đồng cho các cháu học sinh mồ côi tại 03 xã Hà Bầu, Đak Sơmei và Đak Krong.
       Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là một việc làm thiết thực, hiệu quả, đã và đang được các cấp Hội lan tỏa, truyền đi thông điệp giúp các em được sống yên ấm trong tình thương yêu của cộng đồng. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Đak Đoa sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời cho các em./.
 
                                                                                             Bích Ngọc – HLHPN

CÁC TIN KHÁC

  1         ...