HUYỆN ĐAK ĐOA TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 25-NQ/TW VÀ 5 NĂM THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 43-KL/TW

31/07/2023
        Sáng ngày 28/7/2023, Huyện ủy Đak Đoa đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng và sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng và 5 năm triển khai thực hiện Kết luận 43-KL/TW của Ban Bí thư, nhận thức của cả hệ thống chính trị trong huyện về công tác dân vận đã có những chuyển biến tíc cực. Nội dung công tác dân vận đã bám sát mục tiêu Nghị quyết đề ra, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác dân vận được đổi mới theo hướng dân chủ, dựa vào dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, phát huy tốt vai trò, sức mạnh của Nhân dân trong tham gia thưc hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Các cơ quan hành chính nhà nước và chính quyền các cấp trong huyện đã chú trọng thực hiện công tác tiếp dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, kiến nghị chính đáng của người dân. Công tác dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở cũng được quan tâm triển khai thực hiện. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, ngày càng đi vào chiều sâu và có ý nghĩa thiết thực.

          Cũng tại hội nghị này Huyện ủy Đak Đoa đã sơ kết 7 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện khóa XVI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ trong việc giải quyết việc làm cho thanh niên vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2013-2023 và 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giải quyết việc làm cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.
                                                                                                Thu Hoài-Hồng Viên
 
                                                                                     
         
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...