Thanh niên huyện Đak Đoa phát huy vai trò xung kích tình nguyện cài đặt ứng dụng VNEID

03/07/2023
      Đoàn Thanh niên huyện Đak Đoa với tinh thần xung kích, sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng trong thời gian qua đã tích cực hưởng ứng phong trào “Công dân số” trong việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Phong trào đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên của tất cả các xã, thị trấn tham gia.

     Thực hiện cao điểm tuyên truyền, vận động người dân làm Căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) và hướng dẫn cài đặt dịch vụ công trực tuyến, nhất là trực tiếp hướng dẫn người dân kích hoạt cài đặt ĐDĐT; Đoàn Thanh niên huyện Đak Đoa đã tích cực phối hợp với Công an huyện, Công an các xã, thị trấn tổ chức hướng dẫn kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên ứng dụng VneID. Đồng thời, triển khai cho các cơ sở đoàn huy động lực lượng hỗ trợ kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân trên địa bàn huyện.
 
 
   
 
   
     Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn đã huy động đoàn viên, thanh niên cùng với lực lượng Công an xuống Nhà văn hóa các thôn, làng, tổ dân phố vào các buổi tối để hỗ trợ người dân; triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền về tiện ích, ý nghĩa của ứng dụng VneID nhằm thay thế những giấy tờ truyền thống và trực tiếp hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2 và hướng dẫn sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến trên điện thoại thông minh.Với tinh thần xung kích, tiên phong, các đoàn viên đã đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công, chủ động tìm hiểu, nắm vững trình tự cơ bản các bước nộp hồ sơ để có thể hướng dẫn cho người thân trong gia đình và Nhân dân cùng thực hiện các thủ tục hành chính trên Công dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra, Đoàn cơ sở còn phối hợp chủ động xây dựng video hướng dẫn cài đặt App của ứng dụng VneID trên mạng xã hội như facebook, zalo… giúp các thành viên tổ tình nguyện viên hướng dẫn người dân cài đặt nhanh chóng.
 
       Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Phan Nguyên Đông chia sẻ: Trong thời gian qua, Đoàn cơ sở các xã thị trấn đã phối hợp rất tích cực, cùng với sức trẻ, không ngại khó, ngại khổ đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện và Công an các xã thị trấn đến các thôn, các điểm công cộng tập trung đông người để hướng dẫn người dân kích hoạt ĐDĐT. Đoàn xã đã huy động đội xung kích đi từng ngõ ngách, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện kích hoạt ĐDĐT; đối với những trường hợp đi làm ăn xa, các đoàn viên gọi điện, hướng dẫn cài đặt qua zalo. Tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn xã đã phối hợp với Công an kích hoạt hơn 5000 tài khoản trên ứng dụng VneID.

     Với những kết quả đạt được cho thấy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên huyện Đak Đoa trong việc thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ, góp phần thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện./.
                                                                                                Hoàng Thanh - Công an huyện
 
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...