Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa: 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

28/04/2023
       Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Hướng dẫn số 342/HD-MTTW-BTT ngày 30/9/2021 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về hướng dẫn thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị trong hệ thống Mặt trận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kịp thời ban hành Kế hoạch số 64/KH-MTTQ-BTT, ngày 17/11/2021 về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 74/KH-MTTQ-BTT, ngày 21/3/2022 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Đến nay sau 02 năm thực hiện, bước đầu đã đạt hiệu quả tích cực và ngày càng đi vào thực chất, tạo lan tỏa trên địa bàn huyện.
 
        Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tập trung hướng dẫn để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên tại cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tích cực vận động các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Nhiều mô hình: “Đóng góp công sức, hiến đất xây dựng nông thôn mới”, “Giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc: Cồng chiêng, múa xoang”, “Tuyến đường Mặt trận tự quản xây dựng đô thị văn minh sáng - xanh - sạch - đẹp”, “Dân vận khéo”, “Tổ tự quản về an ninh trật tự”, “Tổ tự quản về an toàn giao thông”,… đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Điển hình trong công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ Nhân dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các cơ quan, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, tích cực vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, chủ động phân phối hàng hóa vận động được cho các khu cách ly, khu vực phong tỏa và một số bà con nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn một cách kịp thời.
 
Công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có nhiều đổi mới, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương như: Tham gia các cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức tuyên truyền lồng ghép, sinh hoạt chuyên đề, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao… gắn tuyên truyền với giáo dục truyền thống cách mạng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện. Chủ động tuyên truyền, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Cùng với đó, phát huy lợi thế của mạng xã hội như Zalo, Facebook… để tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Sau 02 năm nhìn lại, việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW được thực hiện nghiêm túc, kịp thời đảm bảo mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung cơ bản của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết phải đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng sâu sắc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta di sản vô cùng quý giá. Đó là thời đại Hồ Chí Minh; là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Không ngừng học tập, rèn luyện theo Người đã, đang và luôn là tiêu chí, thước đo, phương châm hành động và biện pháp công tác của các cán bộ, đảng viên, được coi là động lực, cội nguồn sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong giai đoạn mới./.
                                                                                           Thùy An- MTTQ huyện

CÁC TIN KHÁC

  1         ...