Bản án cho các đối tượng mâu thuẫn bộc phát trong quá trình sử dụng rượu bia

11/07/2023
     Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 03/05/2022, trong lúc ngồi ăn nhậu tại quán nhậu Zippo, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai; Huỳnh Ngọc Khánh (sinh năm: 2003, trú tại: xã Trang, huyện Đak Đoa) có sang bàn mời bia nhóm bốn người gồm Trần Nguyên Bảo (sinh năm: 2004); Đặng Phi Hùng (sinh năm:2004); Lê Bá Vũ (sinh năm: 2004) và Nguyễn Thanh Lâm (sinh năm: 2004) cùng trú tại xã An Phú, thành phố Pleiku; nhưng nhóm của Bảo có thái độ không muốn uống với Khánh. Nghĩ bị coi thường, Khánh cầm ly bia đánh vào vùng đầu Bảo; thì Lâm; Hùng và Vũ xông vào đánh hội đồng Khánh. Tiếp đó; Bảo rút dao thủ sẵn đâm 6 nhát vào vùng ngực, vai và tay của Khánh làm tổn hại sức khỏe 33%.

Ảnh: Các đối tượng tại phiên tòa xét xử
     
      Ngày 5/7/2023, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử sở thẩm, tuyên phạt Trần Nguyên Bảo 5 năm 6 tháng từ về tội “Giết người”. Các đối tượng Hùng; Vũ; Lâm nhận mức án 9 tháng tù treo về tội “Gây rối trật tự công cộng.”.

     Qua đó, chúng ta thấy rằng với tính khi bốc đồng, hiếu thắng cộng với sự kích thích của bia, rượu, đôi khi chỉ vì một số mâu thuẫn nhỏ đã dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn tại chỗ hoặc sau khi uống rượu bia thì kéo bè phái đánh nhau. Bản án trên là bài học cảnh tỉnh cho nhóm đối tượng trên. Vì vậy, cần phải có sự phối hợp mạnh mẽ hơn nữa giữa các cơ quan; chính quyền, nhà trường và cá nhân hộ gia đình trong công tác phòng ngừa, hòa giải các mẫu thuẫn trong xã hội nhằm hạn chế tội phạm xảy ra.  
                                                                                            Hoàng Thanh - Công an huyện
 
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...