Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC thuộc Tổ dân phố 5, Thị trấn Đak Đoa

14/09/2023
      Tối ngày 10/9/2023, UBND thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa phối hợp với Công an huyện Đak Đoa tổ chức buổi Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC thuộc Tổ dân phố 5, Thị trấn Đak Đoa, đây là đơn vị được chọn làm điểm để tổ chức Diễn tập phương án, sau đó nhân rộng ra địa bàn toàn huyện.

 Ảnh: Các đại biểu tham gia buổi diễn tập
 
Với tình huống giả định là do điều kiện khách quan, tại một hộ kinh doanh thiết bị điện tửthuộc Tổ liên gia PCCC của tổ dân phố5, thị trấn Đak Đoa xảy ra đám cháy do quạt điện bị chập, đám cháy lan vào hàng hóa làcác thiết bị điện tử, bìa carton bọc sản phẩm bao bì …. khói, lửa, khí độc bao trùm trong nhà, đồng thời thời điểm buổi tối, cửa hàng  đã khóa cửa, không tìm được nên người trong nhà không tự thoát ra được…Nhận thấy đám cháy của gia đình liên gia, thành viên của Tổ liên gia nhanh chóng thông báo, hô hoán, ấn chuông báo cháy để mọi người cùng biết, vừa tổ chức sử dụng các trang thiết bị chữa cháy ban đầu, vừa điện báo chính quyền, Công an thị trấn và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH của Công an huyện, Công an tỉnh.

Do được huấn luyện và chuẩn bị tốt các điều kiện, phương tiện phục vụ công tác PCCC và CNCH nên Tổ liên gia PCCC TDP 5 đã nhanh chóng sử dụng phương tiện tại chỗ khống chế đám cháy, không để cháy lớn, cháy lan, đồng thời sơ cứu người bị nạn, cứu người còn bị mắc kẹt ở trong ra ngoài… Các lực lượng thuộc Công an huyện, UBND thị trấn,  Công an thị trấn điều động đến hiện trường đến hiện trường tiến hành các biện pháp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ…sau khoảng 30phút đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn; không để thiệt hại về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản...

Phát biểu tại buổi diễn tập, đồng chí Thiếu tá Vũ Hải Phong, Phó Trưởng Công an huyện đánh giá: Buổi diễn tập đã diễn ra thành công và hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Thông qua diễn tập góp phần trang bị cho thành viên các Tổ liên gia và người dân những kiến thức, kỹ năng quan trọng, cần thiết trong công tác PCCC và CNCH. Đồng thời, nâng cao nhận thức, tự trang bị phương tiện chữa cháy cho gia đình và Tổ liên gia, sẵn sàng thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH, góp phần hạn chế, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra. Đồng thời đề nghị UBND thị trấn Đak Đoa tiếp tục quan tâm xây dựng, củng cố lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở, chuyên ngành làm nòng cốt cho phong trào toàn dân tham gia PCCC. Thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", có các hình thức động viên, khen thưởng phù hợp đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân tham công tác PCCC nhằm phát động, khuyến khích và thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC trên địa bàn.
                                                                                             HOÀNG THANH

CÁC TIN KHÁC

  1         ...