ĐAK ĐOA: BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG TRỘM CẮP LIÊN TỈNH, CHUYÊN NGHIỆP, CÓ 7 TIỀN ÁN

09/08/2023
Thời gian vừa qua, lợi dụng tình hình mưa bão kéo dài, nhiều đối tượng lợi dụng sơ hở mất cảnh giác của người dân để trộm cắp tài sản. Liên tiếp rạng sáng các ngày 26/7/2023 và 28/7/2023; trên địa bàn các xã Kon Gang, Glar, Kdang của huyện  xảy ra 2 vụ kẻ gian cạy cửa đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản có giá trị lớn, đặc biệt ngày 28/7/2023 có 3 nhà dân bị cạy cửa đột nhập. Điều đáng nói, kẻ gian lợi dụng bị hại ngủ say, cửa nhà lỏng lẻo đã đột nhập vào nhà trộm cắp cả khi có gia chủ đang ngủ tại nhà

       Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống trộm cắp cho người dân; thông báo thủ đoạn và các vụ phạm tội trên địa bàn để người dân nâng cao cảnh giác phòng tránh bị trộm. Bên cạnh công tác phòng ngừa, thì việc điều tra làm rõ thủ phạm, thu hồi tài sản trả lại cho người dân cũng được tập trung chỉ đạo thực hiện.
          Qua điều tra truy xét các vụ trộm, Công an đã xác định khả năng các vụ trên đều do một đối tượng dạn dày kinh nghiệm trộm cắp và rất manh động thực hiện, bất chấp có gia chủ trong nhà. Kẻ gian đã táo bạo thực hiện các vụ trộm như vào chỗ không người lúc đêm khuya, rạng sáng.
          Trước tính chất phức tạp của các vụ án; Đồng chí Trưởng Công an huyện đã tập trung chỉ đạo công an các xã, thị trấn và Đội CSHS Công an huyện không quản ngại ngày đêm thu thập chứng cứ truy xét kẻ trộm. Sau 4 ngày tích cực điều tra, Công an huyện đã xác định được kẻ nghi vấn là một đối tượng rất manh động, ở ngoại tỉnh và từng có quá khứ vào tù ra tội 7 lần đều về tội trộm cắp tài sản ở các tỉnh thành như: Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Đak Nông, Đak Lak. Sau nhiều lần vào tù ra tội, y đã bỏ đi khỏi địa phương và lang bạc khắp nơi sinh sống, Công an địa phương không thể năm bắt được di biến động của đối tượng.
          Nhận thấy việc truy bắt đối tượng trộm cắp gặp nhiều khó khăn; Công an huyện đã tích cực lần theo từng manh mối, dấu vết của đối tượng, cung cấp và trao đổi thông tin về đối tượng nghi vấn cho nhiều đơn vị để hỗ trợ truy tìm, bắt giữ, điển hình như Phòng CSHS các tỉnh Gia Lai, Đak Lak, Công an tỉnh Tây Ninh, Đak Nông; Công an thành phố Buôn Mê Thuột và Công an thị xã Buôn Hồ. Đến chiều ngày 30/7/2023, nhận được thông tin đối tượng xuất hiện tại thị xã Buôn Hồ- Đak Lak; Công an huyện đã phối hợp Công an thị xã tiến hành truy tìm, bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Văn Tâm (SN:1971, Trú tại Phường 1, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh).
        
        Tại cơ quan công an; với bản lĩnh nhiều lần vào tù ra tội, tự tin vào thủ đoạn phạm tội của mình; kẻ trộm đã ngoan cố không thừa nhận hành vi trộm cắp, nhưng trước sự đấu tranh quyết liệt và những chứng cứ không thể chối cãi do Cơ quan công an đưa ra, sau nhiều giờ làm việc, y đã phải cúi đầu nhận tội, khai nhận thực hiện các vụ trộm cắp trên địa bàn huyện trong ngày 26/7/2023 và 28/7/2023. Hiện công an huyện đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án, quần chúng nhân dân và các cơ quan, tổ chức biết thông tin liên quan hành vi phạm tội của đối tượng xin tố giác đến Công an huyện Đak Đoa để điều tra xử lý.  
         Qua sự việc trên, Công an huyện tiếp tục khuyến cáo quần chúng nhân dân trên địa bàn nâng cao cảnh giác bảo vệ tài sản, gia cố cửa, lắp đặt camera an ninh để phòng chống tội phạm với phương thức thủ đoạn đột nhập nhà dân như trên.
                                                                               Anh Phong
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...