ĐAK ĐOA: LIÊN TIẾP BẮT GIỮ CÁC ĐỐI TƯỢNG TRỘM CẮP TÀI SẢN CỦA NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN

11/07/2023
    Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai đã liên tiếp bắt giữ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện, thể thiện rõ ý chí kiên quyết, tinh thần quyết tâm đấu tranh với tội phạm của lực lượng Công an huyện. 

    Vào ngày 06/7/2023, Công an huyện Đak Đoa đã bắt giữ thành công đối tượng YƯK (SN:1992, trú tại Làng Yar, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản xảy ra vào ngày 03/7/2023 tại làng Nú, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa. 
 
     Được biết vào ngày 03/7/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp nhận tin báo về tội phạm của chị H (SN: 1897, trú tại làng Nú, xã Hà Bầu, Đak Đoa) về sự việc bị kẻ gian trộm cắp chiếc xe moto mà chị H để tại đường ruộng gần khu vực đang làm việc. 
 
    1. NẢY SINH LÒNG THAM TRỞ THÀNH TỘI PHẠM! 
      
      Sau khi tiếp nhận tin báo trên, Lãnh đạo Công an huyện đã phân công lực lượng tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ việc, đối tượng thực hiện hành vi trên. Trong vòng 03 ngày kể từ công tác truy tìm dấu vết đến quá trình xác minh nhận diện đối tượng. Đến ngày 06/7/2023 Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện đã phối hợp với Công an xã Hà Bầu, Công an xã Chư Đăng Ya bắt giữ thành công đối tượng Yưk. 
  
     Tại cơ quan công an, Yưk khai nhận: vào ngày 03/7/2023 Yưk  điều khiển xe mô tô Honda Wave BKS 77H5-1540 (xe của Yuk) đi từ nhà về hướng làng Nú, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, khi đi qua cây cầu thuộc làng Nú vì xe bị hư không đi được nên khi thấy gần đó có 01 chiếc xe máy loại Sirius BKS 81P1-052.44 đang để ở gốc cây và không có người trông coi nên Yưk đã nảy sinh lòng tham trộm cắp chiếc xe máy trên. Lúc này Yưk cất giấu xe moto của mình ở lô cà phê và từ từ tiếp cận chiếc xe Sirius BKS 81P1-052.44, khi kiểm tra thấy chiếc xe này không khoá cổ, không có chìa khoá xe nhưng Yưk đã thử vận may ngồi lên xe và đạp máy nổ, khi này xe nổ máy được thì Yưk đã nhanh chóng điều khiển xe chạy về hướng xã Nam Yang, Đak Đoa sau đó tẩu thoát về hướng xã Đak Tơ Ve, huyện Chư Păh. Sau khi trộm cắp được chiếc xe trên, Yưk đã sử dụng làm phương tiện đi lại. 
 
2. CÁI "GIÁ" CỦA LÒNG THAM 
   
    Với những tài liệu chứng cứ đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đak Đoa sẽ nhanh chóng điều tra mở rộng, xử lý đối tượng nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Lấy đó là bài học răn đe cho các đối tượng còn tư tưởng nảy sinh lòng tham trở thành tội phạm. 
 
 Trước đó từ ngày 30/6/2023 đến 06/7/2023 Công an huyện đã bắt giữ thành công đối tượng Phạm Thái Bảo cùng về hành vi trộm cắp tài sản là xe moto; nhóm thanh thiếu niên hư trộm cắp tài sản vào ngày 07/6 gồm Ksor Nguyễn Phi, CHIM, Y ALAN cùng trú tại xã Chư Á, TP. Pleiku. Qua đây Công an huyện khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác, bảo quản thật tốt tài sản của mình, không để các đối tượng lợi dụng, gây ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. 
                                                                                                             Phong (CAH) 


 
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...