Đak Đoa: Lập nhiều chiến công trong dịp kỷ niệm Ngày truyền thốnglực lượng CAND 19-8 và Quốc khánh 2-9

07/09/2023
        Trong tháng 8 - tháng kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng CAND và hướng đến Quốc khánh 2-9, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đak Đoa hăng hái thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, phục vụ nhân dân. Nhiều chiến công của các tập thể, cá nhân tiêu biểu cùng những hành động, nghĩa cử có tính lan tỏa trong cộng đồng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân. Điển hình như việc bắt giữ thành công đối tượng trộm cắp tài sản Nguyễn Văn Thành (SN: 1978, trú tại Đak Ta Ley, Mang Yang, Gia Lai) trong vòng chưa đầy 12 tiếng đồng hồ gây án vào thời điểm cả nước đang trong kỳ nghỉ lễ.

 đối tượng Nguyễn Văn Thành khi bị lực lượng Công an đột kích bắt giữ

      Hăng hái lập công
      Với tinh thần quyết tâm tấn công, trấn áp tội phạm, các lực lượng Công an huyện Đak Đoa đã lập nhiều chiến công nổi bật. Nhiều vụ việc, đối tượng phạm tội trong các lĩnh vực hình sự, tội phạm sử dụng công nghệ cao đã bị phát hiện, triệt phá. Tiêu biểu vào sáng ngày29/8/2023, Công an huyện đã tiếp nhận tin báo của chị T.T.K.L (SN: 1962, trú tại TDP 7, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) với nội dung bị kẻ gian lợi dụng khi không có người trông coi đã trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Suzuki Smash Revo BKS: 81R4-2202 của chị đang được để trước khu vực chùa Thanh Trung (thị trấn Đak Đoa).
           Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng phân lực lượng hình sự nhanh chóng xác minh, điều tra truy xét làm rõ đối tượng và thu hồi tài sản trả cho bị hại. Trong quá trình điều tra, đến khoảng 09h00 ngày 01/9/2023 Công an huyện nhận tin báo của chị Đ.T.L (SN:1970, trú tại Thôn Sol Trang, xã Hnol, Đak Đoa) về nội dung bị kẻ gian cạy phá cửa nhà đột nhập trộm đi 01 lắc tay bằng vàng (trị giá khoảng 10 triệu đồng), đồng thời khoảng 14h00 cùng ngày tiếp tục nhận được tin báo của anh C (SN:1979, trú tại làng Tul Đoa, Đak Somei) về nội dung bị kẻ gian trộm cắp 01 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Winner BKS 81C1-189.56 tuy nhiên tại hiện trường đối tượng đã bỏ lại chiếc xe máy nhãn hiệu Suzuki Smash Revo BKS: 81R4-2202 (xe của chị T.T.K.L bị mất trộm ngày 29/8/2023). Qua các tài liệu thu thập được đã xác định khả năng 03 vụ án trên đều do 01 đối tượng thực hiện, đặc biệt các vụ việc xảy ra trong thời điểm cả nước trong đang trong kỳ nghỉ lễ nên quá trình phối hợp thu thập chứng cứ còn gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, Công an huyện đã tích cực lần theo từng manh mối, dấu vết của đối tượng, rà soátcácđối tượng trong diện nghi vấn thông tin cho các đơn vị lân cận để hỗ trợ truy tìm, bắt giữ. Đến khoảng 23h00 cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng đấu tranh đã xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Thành (SN: 1978, trú tại trú tại Đak Ta Ley, Mang Yang, Gia Lai)  hiện đang lưu trú tại một nhà nghỉ thuộc xã Đak Ta Ley, Mang Yang. Khi này tổ trinh sát được phân công đã đột kích bất ngờ bắt giữ thành công và đưa đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình xảy ra từ ngày 29/8/2023 đến ngày 01/9/2023 trên địa bàn huyện Đak Đoa.

          Liên tiếp những ngày trước đó, lực lượng Công an huyện đã lập công, triệt phá các vụ án, bắt giữ các đối tượng phạm tội. Cụ thể, vào ngày 29/8/2023 Công an huyện Đak Đoa đã phối hợp với Công an huyện Ứng Hoà, TP. Hà Nội đã bắt giữ 02 đối tượng là Lê Mạnh Tuyên (SN:2005), Nguyễn Văn Khang (SN: 2005) cùng trú tại huyện Ứng Hoà, TP. hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 75 triệu đồng.
          Hình ảnh đẹp trong lòng dân
          Những nỗ lực, quyết tâm đấu tranh, triệt phá nhiều vụ án, bắt giữ đối tượng của các lực lượng Công an huyện Đak Đoa đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự, giữ bình yên cho nhân dân, để lại nhiều ấn tượng với người dân. Không ít người dân ghi nhận, cảm kích và viết thư cảm ơn lực lượng.
          Trênmặt trận đấu tranh, trấn áp tội phạm, trong tháng 8, các lực lượng Công an huyện Đak Đoa còn thi đua, thực hiện nhiều việc làm, hành động ý nghĩa, nhân văn "Vì nhân dân phục vụ" như: Ngày 29/8/2023 tổ chức Lễ phát động tăng cường kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn huyện Đak Đoa; ngày 31/8/2023 đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng An toàn giao thông (tháng 9/2023). Bên cạnh đó, nhiều hoạt động đoàn thể, thực hiện an sinh xã hội ý nghĩa đã được các lực lượng triển khai, tích cực tham gia như: ngày hiến máu tình nguyện, tuyên truyền kiến thức pháp luật tại các thôn, làng, mở diễn đàn Công an với nhân dân,...
          Trong dịp lễ 2-9 này, những cán bộ chiến sĩ Công an cơ sở vẫn chong đèn tăng ca đợi người dân để hướng dẫn cài đặt định danh điện tử, nhờ giải đáp các thủ tục hành chính; những tổ tuần tra vẫn xuyên đêm, xuyên mưa thức canh cho bình yên làng quê, phố xá; những chiến sĩ Cảnh sát giao thông chen giữa dòng người xe đông đúc điều tiết lưu thông… đảm bảo cho người dân có những ngày nghỉ lễ an toàn./.
                                                                                                                Anh Phong
                                                         

CÁC TIN KHÁC

  1         ...