Đak Đoa: Về đích với 100% công dân hoàn thành thủ tục cấp CCCD gắn chíp

23/07/2023
 Sau một thời gian quyết tâm, nỗ lực, cùng với sự chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo Công an huyện, sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể địa phương, sự phối hợp của quần chúng nhân dân,  bằng việc sử dụng nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo và sự năng động của tập thể Công an huyện, 100% công dân trong độ tuổi theo quy định hoàn thành thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, hoàn thành mục tiêu, tiến độ Bộ Công an, Công an tỉnh giao.

     Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, từ tháng 9/2020 đến tháng 6/2023,  Công an huyện Đak Đoa đã quyết liệt tham mưu UBND huyện chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang-thiết bị kỹ thuật, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với phương châm “Hết việc chứ không hết giờ”, “Đi từng nhà, rà từng người, soát từng trường dữ liệu”, “Gần làm đêm, xa làm ngày; dễ làm trước, khó làm sau; tập trung trước, phân tán sau”; “Còn dân là còn phục vụ” với tinh thần quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, việc cấp CCCD của huyện Đak Đoa đạt kết quả cao; tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân được cấp CCCD thay thế cho chứng minh nhân dân.

     Công an huyện thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc Công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát, thống kê số người trong độ tuổi làm CCCD trên địa bàn và phân loại số lượng người trong từng xã, thôn, làng. Với đặc thù là địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số, Công an huyện đã phối hợp với những người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân làm CCCD. Phương châm hoạt động là “Hết việc chứ không hết giờ” không để người dân nào đang sinh sống, làm việc trên địa bàn mà không làm được CCCD.

     Để hạn chế tập trung đông người, lực lượng Công an hướng dẫn người dân bổ sung thông tin ở nhà và lên lịch cấp theo từng ngày cụ thể. Đối với những trường hợp người già yếu, tàn tật, thương -bệnh binh, gia đình chính sách, khó khăn trong đi lại... lực lượng Công an đã xuống tận nơi để làm CCCD. Tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát vào năm 2021 và đầu năm 2022 khiến người dân e ngại nên hạn chế việc đi làm CCCD. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn nghĩ chứng minh nhân dân còn hiệu lực nên chưa cần thiết phải làm CCCD dẫn tới khó khăn trong việc thu nhận hồ sơ. Tuy nhiên, trong hơn 2 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã nỗ lực thực hiện chiến dịch cấp CCCD, kể cả ngày lễ, Tết, thứ bảy, chủ nhật. Bên cạnh đó, các tổ cấp CCCD lưu động đã đến tận thôn, làng để tuyên truyền, vận động; đồng thời, đến tận nhà làm CCCD cho những trường hợp tâm thần, già yếu, ốm đau, bệnh tật trên tinh thần không bỏ sót trường hợp nào.

      Ngoài ra, lực lượng Công an huyện quyết tâm thực hiện làm sạch 100% dữ liệu đối với các trường hợp chết nhưng chưa làm thủ tục khai tử, xóa khẩu, trường hợp trùng dữ liệu DC01, trường hợp đã làm CCCD nhưng số CCCD trên thẻ khác số định danh cá nhân trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trường hợp sai cấu trúc định danh cá nhân… Đến nay, Công an huyện đã hoàn thành thủ tục cấp CCCD gắn chip cho 100% công dân đủ điều kiện tại địa phương.

      Cùng với đó, Công an huyện Đak Đoa tiếp tục chỉ đạo các lực lượng phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo Đề án 06 các cấp đã đến tận thôn, TDP, đến tận nhà để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đảm bảo đạt chỉ tiêu được giao.
 
                                                                                               HOÀNG THANH
 
 
                     
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...