CHI HỘI PHỤ NỮ TỔ DÂN PHỐ 2 THỊ TRẤN ĐAK ĐOA, ĐIỂM SÁNG TRONG PHONG TRÀO HỘI

13/07/2021
       Với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, thời gian qua Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Đoa luôn là một trong những điểm sáng trong phong trào hội của địa phương.
       Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 2, hiện có 170 hội viên tham gia sinh hoạt. Hàng năm, Chi hội luôn tích cực phối hợp với các hội đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với hội viên, nhất là các các quy định trong Luật Hôn nhân gia đình; Luật Giao thông đường bộ, Luật Bình đẳng giới … và nội dung các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi hội thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, tổ chức các buổi tọa đàm, lồng ghép sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm thu hút đông đảo chị em tham gia vào tổ chức hội. Trong các buổi sinh hoạt, các chị em chia sẻ kinh nghiệm trong nuôi dạy con tốt, giữ gìn hạnh phúc gia đình, xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Ảnh: Mô hình "Con đường hoa" của Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Đoa.
       Bên cạnh đó, Chi hội đã duy trì có hiệu quả 5 tổ góp vốn xoay vòng, với số tiền gần 100 triệu đồng để giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế; tích cực đóng góp xây dựng quỹ 100.000 đồng/hội viên/ năm, để nộp hội phí, nộp quỹ hội cấp trên, tổ chức các hoạt động trong chi hội, tổ chức thăm hỏi gia đình hội viên lúc ốm đau hoạn nạn. Nhờ vậy hoạt động phong trào của Chi hội ngày càng phát triển, bên cạnh việc giúp đỡ, tạo điều kiện về nguồn vốn để nhiều chị em vươn lên trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Chông, hội viên Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Đoa  nói:“ Tôi là hội viên phụ nữ, trong thời gian tham gia Chi hội phụ nữ của Tổ dân phố 2, tôi thấy rất nhiều hoạt động sôi nổi, tổ chức được nhiều phong trào cho chị em, nhân ngày mùng 8/3, ngày 20/10 như phong trào diễn văn nghệ, đóng kịch, tham gia các trò chơi dân gian rất nhiều chị em phụ nữ trong Tổ dân phố  tham gia. Bản thân tôi cũng rất nhiệt tình tham gia các phòng trào do Chi hội phụ nữ tổ chức”.
       
Ngoài ra, chị em phụ nữ Tổ dân phố 2 còn tích cực tham gia vào phong trào xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp; thường xuyên dọn dẹp vệ sinh các đoạn đường tại các khu dân cư; duy trì việc trồng, phân công chăm sóc, nhổ cỏ con đường hoa để tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp. Mô hình “Con đường hoa” đã duy trì được mấy năm liền và trồng được nhiều loại hoa khác nhau, với chiều dài gần 300m. Từ khi có “Con đường hoa” tinh thần, ý thức của người dân trong gìn giữ vệ sinh môi trường, xây dựng con đường thêm khang trang, sạch đẹp được nâng lên một bước.
       Nhằm nâng cao sức khỏe và tạo mối đoàn kết giữa các chị em hội viên, Chi hội đã tổ chức 01 khóa học dân vũ thể thao để chị em tham gia luyện tập, Chị Hoàng Thị Doanh - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Đoa cho biết: “Trong thời gian qua, Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 2 với mục tiêu thu hút chị em tham gia đông đảo vào tổ chức hội cơ sở, nên Chi hội đã tổ chức được một số sân chơi cho chị em để thu hút chị em tham gia được đầy đủ hơn như phong trào dân vũ. Bên cạnh đó cũng tạo điều kiện giúp đỡ cho chị em góp vốn xoay vòng, tạo quỹ hỗ trợ cho chị em hội viên khó khăn làm kinh tế. Thường duy trì các phongtrào, công tác hội như cũng tổ chức cho chị em làm đường hoa, dọn đường làng, ngõ xóm để khuôn viên của tổ dân phố ngày càng xanh, sạch, đẹp”.
       Nhờ chủ động triển khai hiệu quả các nội dung, chương trình công tác, mà phong trào của Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Đoa thời gian qua luôn sôi nổi, đã thu hút được nhiều hội viên phụ nữ tham gia.
 
                                                                            Phương An-Trung tâm VHTTTT

 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...