CẢNH GIÁC VỚI TỘI PHẠM TRỘM CẮP CÁP DÂY ĐIỆN, VẬT TƯ ĐIỆN CỦA TRẠM BIẾN ÁP TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN ĐAK ĐOA

03/03/2022
       Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Đak Đoa liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất cắp thiết bị trên lưới điện do Điện lực Đak Đoa đang quản lý, vận hành. Cụ thể, từ tháng 01/2022 đến đầu tháng 02/2022 đã xảy ra 03 vụ trộm cắt cáp dây điện và các vật tư thiết bị đang vận hành trên lưới điện. Trong đó có 01 vụ thuộc tài sản của ngành điện và 02 vụ thuộc tài sản của khách hàng.

Ảnh minh hoạ
       Qua kiểm tra và rà soát hiện trường các vụ trộm cắp, xác định các đối tượng thường cắt cáp lực dẫn điện bằng đồng của các trạm biến áp, dây nối đất của máy biến áp, dây đồng nối đất thiết bị điện hoặc dây đồng đấu nối của hệ thống điện của các trạm biến áp,... Việc mất cắp các thiết bị trên lưới điện nói trên có thể gây tai nạn về điện, nguy hiểm rất lớn đến tính mạng con người.
       Vì vậy, Công an huyện Đak Đoa thông báo cho người dân, nhất là những hộ có lắp đặt máy biến áp, trạm biến áp cần chủ động, nâng cao tinh thần cảnh giác trong bảo quản tài sản, thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình trạng của các thiết bị trên lưới điện. Bên cạnh đó, quần chúng nhân dân tăng cường đấu tranh tố giác tội phạm, khi phát hiện có đối tượng nghi vấn cần thông báo ngay cho Công an huyện (qua SĐT 02693.831.114) hoặc Công an xã, thị trấn gần nhất để kịp thời xử lý./.
 
 
                                                                                                    KHẮC HIẾU - CAH

CÁC TIN KHÁC

  1         ...