Đak Đoa hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2014

27/07/2014
Thực hiện Ý định số 595/YĐ-DT ngày 07 tháng 4 năm 2014 của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Gia Lai về “Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đak Đoa năm 2014” và Chỉ thị số 07-CT/HU ngày 16 tháng 5 năm 2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Lãnh đạo, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2014
Ngày 12/7/2014 huyện Đak Đoa đã tiến hành diễn tập với đề mục: “Chuyển LLVT vào các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào các trạng thái Quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ bảo vệ vững chắc địa bàn huyện khi có tình huống xảy ra”.  

Trong quá trình chuẩn bị diễn tập, điều kiện thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng đến công tác cơ động lực lượng, vận chuyển trang bị, vật chất, công tác xây dựng thao trường thực binh và huấn luyện, sinh hoạt của các lực lượng tham gia diễn tập, nhưng với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể huyện nên công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập được tiến hành đúng theo kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn và thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong diễn tập, các vấn đề  huấn luyện tập trung vào những nội dung trọng tâm, thiết yếu nhằm nâng cao năng lực thực hành, khả năng vận dụng lý thuyết vào xử lý tình huống cụ thể trong các giai đoạn. Phần diễn tập vận hành cơ chế, các khung tập tiến hành luyện tập các giai đoạn chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Phần thực binh thực hiện thiết quân luật; thực binh đánh chiếm mục tiêu, giải cứu con tin và thực hành bắn chiến đấu.

 Qua diễn tập đã củng cố thêm về mặt nhận thức, thấy rõ mối quan hệ chặt chẽ giữa 2 nhiệm vụ chiến lược: “Xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN”. Quán triệt sâu sắc Nghị quyết 28/BCT của Bộ Chính trị, Nghị định 152 của Chính phủ về xây dựng khu vực phòng thủ và Nghị quyết số 13 của Tỉnh ủy về xây dựng tỉnh (huyện) thành khu vực phòng thủ “Cơ bản, liên hoàn, vững chắc” và Chương trình số 58-CTr/THNQ của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (Khóa XIV) về xây dựng huyện Đak Đoa thành khu vực phòng thủ “ Cơ bản, liên hoàn, vững chắc”. Vận dụng và thực hành cơ chế đồng bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương và vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể. Thông qua diễn tập đã giúp cho đội ngũ cán bộ các cấp của huyện nâng cao nhận thức, nắm được thứ tự các bước trong chuyển trạng thái sẵn sàng cơ động; nâng cao năng lực lãnh đạo, tổ chức điều hành, chỉ huy chiến đấu, phục vụ chiến đấu và công tác hiệp đồng giữa các cấp, các ngành của địa phương trong khu vực phòng thủ huyện.

Kết thúc diễn tập, tổ chức rút kinh nghiệm được Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Gia Lai nhận xét đánh giá chung diễn tập “PT-14” huyện Đak Đoa hoàn thành loại khá; Ban chỉ đạo diễn tập huyện đã đề nghị khen thưởng và trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 04 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2014./. 
Đình Phương (Ban CHQS huyện)

CÁC TIN KHÁC

  1         ...